Thứ Ba, 1 tháng 4, 2014

Smartphone Galaxy Trend Lite giá rẻ

Galaxy Trend Lite là model thứ ba trong dòng smartphone phổ thông Galaxy Trend của Samsung và là phiên bản rút gọn từ mẫu Trend Plus, khá thành công trên thị trường từ cuối năm ngoái. Galaxy Trend Lite là đối thủ nặng ký với Nokia X khi cùng tầm giá khoảng 2,5 triệu đồng, cũng hỗ trợ 2 SIM nhưng lại có lợi thế hơn khi sử dụng nền tảng Android mở không bị giới hạn.


 Đánh giá về mặt thiết kế


Mẫu Galaxy Trend Lite mới xuất hiện có kiểu dáng khá giống như đàn anh ra mắt trước. Một số thay đổi đáng chú ý trên phiên bản rút gọn là việc không còn có camera trước, đèn Flash đi kèm camera ở mặt sau cũng được loại bỏ so với Trend Plus. Bù lại, Trend Lite lại tiện dụng với người dùng phổ thông khi hỗ trợ 2 SIM với khe cắm nằm ở mặt lưng bên dưới pin.









Galaxy Trend Lite với thiết kế nhỏ nhắn, màn hình 4 inch cho cảm giác cầm thoải mái.

Galaxy Trend Lite với thiết kế nhỏ nhắn, màn hình 4 inch cho cảm giác cầm thoải mái.










Mặt sau bóng bẩy cho cảm giác đẹp hơn Trend Plus nhưng lại dễ bám vân tay.

Mặt sau bóng bẩy cho cảm giác đẹp hơn Trend Plus nhưng lại dễ bám vân tay.



Nếu như mặt lưng ở model Plus được để dạng vân sần thì Lite lại được để dạng bóng, tạo cảm giác bóng bẩy, mới mẻ hơn. Dù vậy, thiết kế của Trend Lite không khiến nó trông khác đi nhiều so với Trend Plus. Những ưu điểm như tròn trịa, nhỏ gọn cho cảm giác cầm thoải mái, chắc chắn vẫn được giữ lại trên phiên bản rút gọn.


 Viền máy dày với vân xước giả kim loại. các phím nguồn và tăng, giảm âm lượng nổi, đặt về hai bên trái và phải, cho thao tác thuận tiện. Samsung cũng chuyển khay cắm thẻ nhớ microSD vào bên trong nắm lưng, cạnh tranh và đỉnh máy chỉ còn giắc tai nghe 3,5 mm và cổng microUSB. Sự tối giản khiến cho máy trông đẹp hơn, bớt rối mắt khi kích thước nhỏ gọn. Phím Home dạng cứng cùng hai phím ảo hai bên giúp việc sử dụng Android thuận tiện.









Màn hình 4 inch hiển thị tốt nhưng lại thiếu cảm biến điều chỉnh độ sáng tự động.

Màn hình 4 inch hiển thị tốt nhưng lại thiếu cảm biến điều chỉnh độ sáng tự động, người dùng phải tự thiết lập bằng tay.



Galaxy Trend Lite là model sở hữu màn hình hiển thị sắc nét và trong, phù hợp với nhu cầu lướt web, duyệt facebook hay sử dụng các tính năng phổ biến như nhắn tin, liên lạc. Màn hình 4 inch cho thao tác cảm ứng vừa đủ, độ phân giải 480 x 800 pixel khiến cho việc hiển thị đạt chi tiết tốt với mật độ điểm ảnh 230 ppi. Hạn chế giống như Trend Plus, màn hình của Lite sử dụng tấm nền TFT nên màu nhạt, độ tương phản thấp và không có chế độ tự động điều chỉnh độ sáng theo môi trường.


Về mặt tính năng









Lợi thế lớn của Trend Lite nếu so với đối thủ Nokia X là việc sử dụng Android 4.1.2 mở và không bị giới hạn, tích hợp thêm nhiều dịch vụ độc quyền khá hữu ích với người dùng Việt Nam.

Galaxy Trend Lite sử dụng Android 4.1.2



Galaxy Trend Lite sử dụng Android 4.1.2 mở và không bị giới hạn, tích hợp thêm nhiều dịch vụ độc quyền khá hữu ích với người dùng Việt Nam.


Galaxy Trend Lite mang lại hiệu quả sử dụng tốt trong tầm tiền nhờ việc chạy Android và kế thừa giao diện TouchWiz quá quen thuộc của Samsung. Các biểu tượng được bố trí rõ ràng, đủ lớn để thao tác. Bàn phím ảo rộng rãi cho phép thao tác nhập liệu tốt bằng một hoặc hai tay cùng lúc.


Trend Lite có lợi thế khi kế thừa được những trang bị từ các dòng Galaxy đắt tiền hơn của Samsung so với một số dòng smartphone cùng tâmg. Như kho ứng dụng Samsung Apps với một số nội dung được cung cấp riêng cho người dùng Samsung, hay ứng dụng Galaxy Quà Tặng, cung cấp những ưu đãi hay khuyến mại cho người dùng tại Việt Nam khi mua sắm hay xem phim khi sử dụng điện thoại của hãng.


Ứng dụng bản đồ giao thông VOV là một trong những tiện tích hay nhất, cho phép người cập nhật trực tiếp các tình trạng giao thông, lộ trình, vị trí xe buýt hay xem camera trực tiếp tình trạng giao thông, phát hiện điểm tắc đường… cũng chạy khá mượt mà trên Galaxy Trend Lite.


Camera 3 megapixel trên Samsung Galaxy Trend Lite.


Tuy nhiên phiên bản Trend Lite đã bị cắt mất đèn Flash trợ sáng và không còn camera trước để đàm thoại video. Ở điều kiện đủ sáng, ảnh cho độ chi tiết khá có thể chấp nhận được đối với một model ở phân khúc này. Dù vậy, màu sắc nhạt và hình ảnh thiếu chiều sâu. Ở điều kiện thiếu sáng, chất lượng ảnh kém hơn và nhiễu, việc lấy nét chậm. Cũng như đối thủ Nokia X, Galaxy Trend Lite hỗ trợ lấy nét tự động nhưng chỉ có tùy chọn canh nét vào trung tâm. 









IMG-5949-JPG.jpg

Camera 3 megapixel trên Samsung Galaxy Trend Lite.



Khả năng quay video trên máy bị giới hạn ở độ phân giải VGA. Bù lại, Samsung vẫn trang bị nhiều tính năng mở rộng đi kèm với camera, như chụp ảnh toàn cảnh Panorama, nhận diện nụ cười hay các hiệu ứng màu, các chế độ chụp định sẵn hay khả năng tinh chỉnh nhiều thông số.


Hiệu năng và thời lượng pin


Không thấy rõ nhiều khác biệt trong việc thực hiện các tác vụ thông thường như lướt web, đọc báo, chơi game, truy cập mạng xã hội khi so sánh giữa Trend Lite và Nokia X, mặc dù model của Samsung chỉ sử dụng chip tốc độ xung nhịp 1 GHz, RAM 512 MB, thông số yếu hơn đối thủ tới từ Nokia vốn dùng chip lõi kép.


 Với viên pin không đổi dung lượng 1.500 mAh cùng việc hỗ trợ tới 2 SIM, thời gian sử dụng của Galaxy Trend Lite rút ngắn lại so với đàn anh Trend Plus. Tuy nhiên, với nhu cầu sử dụng ở mức trung bình, máy vẫn có thể đáp ứng được 1 ngày sử dụng ngay cả với 2 SIM, ở chế độ kết nối dữ liệu 3G và hạn chế sử dụng Wi-Fi cũng như truy cập mạng.


Nguồn: Sưu tầm



Smartphone Galaxy Trend Lite giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét