Thứ Hai, 17 tháng 2, 2014

Tổng hợp những thông tin về Galaxy S5 (P cuối)



Tổng hợp những thông tin về Galaxy S5 (P3)
Cảm biến võng mạc & Cảm biến vân tay
 Theo tin từ trang The Korea Herald, Samsung đang nghiên cứu phát triển cảm biến vân tay cho chiếc Galaxy S5 tương tự như iPhone 5s Apple, vị trí đặt cảm biến cũng là ở nút home. Thông tin cũng cho biết S5 có thể sẽ không có công nghệ quét mống mắt như những lời đồn đoán trước đây. Theo nguồn tin công nghiệp từ một người dấu tên: "Trong số nhiều loại cảm biến sinh trắc học mà Samsung đang thử nghiệm trên chiếc Galaxy S5, họ sẽ chọn cảm biến vân tay thay vì công nghệ quét mống mắt người dùng. Không có ai muốn mở khóa điện thoại của mình bằng cách đưa lên mắt khi đang ở trong rạp chiếu phim, khi ngủ hay đang lái xe."
 Bài viết còn trích dẫn nguồn tin công nghiệp, theo đó thì công nghệ quét mống mắt sẽ tạo ra những trải nghiệm khó chịu và không thân thiện đối với người dùng. Hơn nữa, đây cũng là một thách thức kỹ thuật đối với Samsung khi tạo ra 3 mô đun camera: 1 camera tầm xa và 2 camera trước/sau. Trở ngại trên có thể khiến Samsung phải thiết kế lại cách bố trí bên trong và kiểu dáng bên ngoài của S5.

Phần mềm
Chúng ta nghe nhiều tin đồn đến phần cứng rồi, vậy phần mềm thì sao? Trong thời gian qua chúng ta có thể thấy rằng giao diện của Samsung trên tablet và smartphone rất giống nhau. Mới đây hãng lại trình làng giao diện Magazine UX mới cho dòng TabPRO và NotePRO của mình với kiểu duyệt nội dung như tạp chí khá đẹp mắt. Vậy có khi nào Samsung sẽ mang Magazine UX lên Galaxy S5 hay không? Xác suất để điều này xảy ra khá thấp, bởi vì hãng đang chịu sức ép từ Google trong việc tuân theo hướng dẫn thiết kế tiêu chuẩn cho Android.

Samsung_TouchWiz_moi_1.

Thay vào đó, hãng sẽ tiếp tục dùng giao diện TouchWiz nhưng được làm mới lại rất nhiều so với trước đây. Như hình ảnh các bạn thấy thì so với giao diện TouchWiz hiện tại mà Samsung đang dùng giao diện mới có vẻ nhẹ nhàng hơn, font chữ mảnh hơn, các biểu tượng cơ bản dùng các mức độ khác nhau của màu nhiều hơn là dùng nét để mô tả chức năng. Hy vọng là Samsung sẽ dùng giao diện này trên các thế hệ điện thoại mới của họ.

Năm vừa rồi chứng kiến HTC và Apple đều thay đổi giao diện người dùng trên điện thoại của họ. HTC ra mắt Sense 5 cùng với HTC One với giao diện ít 3D hơn, nhẹ hơn, đơn giản hơn và rất khác biệt với BlinkFeed trong khi Apple thì phẳng hoá toàn bộ với iOS7. Năm nay, có vẻ như Samsung sẽ gia nhập cuộc chơi.

Không chỉ có icon và giao diện chung mà hầu hết các ứng dụng hệ thống cũng được hãng làm mới, điển hình như trình điều khiển bằng giọng nói S Voice. Tất cả biểu tượng đồ họa đều được làm phẳng hơn và mang tông màu xanh. SamMobile cho biết thêm là S Voice mới có khả năng nhận diện giọng nói nhanh hơn so với phiên bản trước nhưng vẫn chưa tốt như Google Voice.
 Samsung_TouchWiz_moi.
Ngoài ra, ở ngay màn hình chính của Galaxy S5 còn có nhiều thẻ nội dung như thời tiết, tình hình luyện tập thể thao, địa điểm mà bạn bè checkin, điểm số của các trận đấu, lịch hẹn, bài hát được chia sẻ... Những thẻ này có lẽ sẽ xuất hiện cho người dùng xem tùy vào thời gian, địa điểm và ngữ cảnh, tương tự như cách mà Google Now hoạt động. Chúng ta cũng có thể kỳ vọng sẽ tiếp tục thấy những tính năng như chạy đa nhiệm Multi Window, khả năng chụp ảnh trước sau, chụp liên tục rồi tự chọn ảnh đẹp nhất cùng hàng loạt ứng dụng khác của Samsung trên chiếc GalaxyS5.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét